Tớ Sẽ Là Siêu Nhân - Lảm Nhảm

Vì đời quả thật không như là mơ và chính bởi cuộc sống quá thực nên chúng ta cần bay bổng chút ít để trung hòa tất cả, xóa đi những áp lực đang đè nặng bản thân.
Hồi trước, tớ xấu ghê lắm. Phần ở ngoại hình thì không đáng là bao, phần còn lại lớn hơn xuất phát từ tâm hồn mới đau khổ. Tớ già trước tuổi, hay lo xa, hay tự đặt áp lực cho bản thân đâm ra bao nhiêu "âm khí" đều thoát ra tràn trề ở bản mặt. Quan niệm sống tan nát của tớ là: "Đời không như là mơ và thường giết chết mộng mơ". Thế rồi, ba năm liền, tớ đã phải lăn lộn vật vã dữ dội chỉ để trông trẻ đẹp ra được chút.


Hồi đó, tớ thích một anh chàng cũng hơi nổi vì lạnh lùng trong trường, đẹp trai, nhà giàu, còn bụng dạ tốt hay không thì có trời mới biết. Với một đứa thích mơ mộng, đọc ngôn tình, vẽ ra cả tá hoạt cảnh mà trong đó mình là nhân vật nữ chính ngây thơ trong sáng thùy mị... thì anh chàng trên khiến tớ trở nên thật yêu đời và nhắng nhít bất chấp thời tiết. Cẩm cưa anh chàng cũng độ được hai năm, bị từ chối mấy lần mà vẫn mặt dày theo đuổi cuối cùng thì chúng tớ cũng trở thành một đôi. Bạn bè nói tớ là cái đứa chẳng thực tế, chưa biết người ta thế nào mà cứ chơi trò đu dây. Nhưng mà tớ có thèm để tâm đâu, đến khi mọi chuyện vỡ lẽ, mối tình đầu của tớ chính xác là câu chuyện mà trong đó nhân vật nào cũng bí ẩn. Thế là tớ tất yếu nhận được bài học thích đáng. Anh bạn kia thì cũng cố thêm cái vỏ "học sinh gương mẫu - trai đẹp sát gái" còn mình thì bị gắn mác "không bình thường".

Tớ thích những thứ đặc biệt, yêu văn chương dù đầu óc toàn những thứ "bá đạo" của học trò. Tớ thích đi học, thích kết bạn, thích xem phim hành động, đọc thơ và nhất là những quyển sách phân tích phong cách tác giả. Dù rằng thường xuyên được vô sổ kỷ luật "ngồi" và nhiều lần bị thầy cô la mắng trước lớp rồi nhưng bản thân tớ vẫn luôn lạc quan về khả năng tồn tại của mình. Tớ hay nghĩ về những thứ, những chuyện mà có nằm mơ cũng thật ảo diệu. Kiểu như sau này mình sẽ xây một căn nhà bốn tầng, một tầng cho ba, một tầng cho mẹ, một tầng cho lũ chó mèo, bồ câu, cá cảnh. Sân sau thì nuôi gà, sân trước thì trồng rau, bốn phía thì bao bằng kẽm gai chống trộm, tầng thượng thì đậu máy bay và bắt buộc phải nằm giữa trung tâm thành phố. Sau này tớ sẽ trở thành một CEO của một công ty chuyên về truyền thông marketing lớn...

Có thể nhiều người cũng giống như lũ bạn, nghĩ rằng tớ "dở dở ương ương" thật và toàn suy nghĩ đến những thứ hão huyền thì tớ nghĩ rằng các bạn có lẽ đã quá "tàn ác" với chính mình. Tớ chính xác là đứa hay suy nghĩ lung tung dù người ta thường bảo "đơn giản cho đời thanh thản". Suy ra thì những ai hay nặng đầu vì những mớ bòng bong trong cuộc sống như tớ thì thật bất hạnh. Thế thì những người bất hạnh như tớ phải làm thế nào để hạnh phúc? Tớ nghĩ rằng mình chỉ cần ước mơ là được, chúng miễn phí mà. Cho dù những ước mơ đó có như tiểu thuyết giống tớ đi chẳng nữa thì bài học từ những sự cố xảy đến sẽ giúp tớ trưởng thành và lạc quan hơn rất nhiều.

Không phải tớ cổ súy cho tư tưởng sống như phim vì đời quả thật không như là mơ, nhưng chính vì đời quá thực nên chúng ta cần mơ ước chút ít để trung hòa tất cả và xóa đi áp lực đè nặng bản thân là các sự việc thực tế quá mức ở hiện tại. Thực tế mình đang mệt mỏi vì quá nhiều công việc, bị bắt nạt, bị ghét bỏ. Mình nghĩ mình không tài giỏi, không tử tế được. Mình không xinh đẹp, mình không đáng yêu, mình không đáng được tự do yêu thương... Tất cả chỉ xuất phát từ "mình nghĩ" nhưng "người ta nghĩ" lại là một khía cạnh khác. Đối với những người thật sự ý nghĩa với ta thì ta sẽ luôn thật hoàn hảo. Ta có quyền hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ trở nên thật xinh gái, đẹp trai, mạnh mẽ, tài năng, kiên cường, mưu trí... Một ngày nào đó ta sẽ thoát khỏi thực tại nếu như nó quá tàn nhẫn với bản thân... Chuyện gì cũng có thể xảy ra vì Chúa không bạc đãi ai bao giờ. Bạn nên sống thực tế nhưng cũng có thể thêm chút mơ mộng, nhìn vấn đề từ nhiều phía và sống theo cách mà bản thân mình muốn, như tớ bây giờ chẳng hạn, cũng thú vị lắm.

(Theo: Ngoisao.net)

Popular posts from this blog

Vietnix Free DirectAdmin, Giảm 30% trọn đời dịch vụ VPS

Vui Trung Thu nhận quà vi vu cùng Z.com Việt Nam

AZDIGI Giảm mạnh 50% Hosting chất, khuyến mãi Ngất