Liên Quân Mobile: Quá đắng lòng, tính năng chia lane chưa ra mắt nhưng đã thất bại toàn tập

Tính năng chia vai trò (chia đường) trong Liên Quân Mobile mới áp dụng ở máy chủ thử nghiệm.

    Liên Quân Mobile đã cập nhật được 84 - 86 tướng (tùy server) nên việc nhà phát triển phải mở rộng số tướng được phép Cấm là điều cần thiết. Nên nhớ là ở trong đấu giải chuyên nghiệp, mỗi team đều đã phải lựa chọn 4 tướng để cấm, tổng 8 tướng bị cấm mỗi ván. Vì số lượng tướng có sức mạnh "mất cân bằng" sẽ bị ưu tiên loại, nên những cái tên cũ có bộ kỹ năng đơn giản lại được tìm đến nhiều hơn. Ở phiên bản 1.28 trở về trước, Liên Quân Mobile chỉ áp dụng Cấm/Chọn ở mức rank từ Kim Cương trở lên. Điều này khiến game thủ rank Bạch Kim trở xuống đã phải "kinh hãi" trước Quillen, Ngộ Không, D'Arcy hay Florentino.
    Nhưng ở phiên bản 1.29 sắp ra mắt, Liên Quân Mobile sẽ có những sự điều chỉnh đáng kể trong đấu hạng khi áp dụng chế độ Cấm/Chọn từ rank Vàng 4 đi kèm với tính năng chia lane. Thế nhưng, tính năng được kỳ vọng này sẽ hạn chế vấn nạn: tranh rừng, tranh xạ thủ, tranh pháp sư đã không hoạt động hiệu quả. Nguyên nhân có lẽ là bởi tinh thần vì tập thể gần như không có của một bộ phận game thủ thích "gánh team". Nhưng cũng một phần bởi vì sai lầm của đội ngũ phát triển game khi cho phép người chơi "chọn 2 vị trí ưa thích".

    "Chọn 2 vị trí ưa thích" sẽ giúp họ chọn 2 chất tướng, nhưng vấn đề tai hại là chuyện gì sẽ xảy ra nếu 2 người chơi chọn những chất tướng trùng nhau? Ví dụ như người A chọn đi rừng và đi đường giữa, người B chọn đi rừng và đi đường Rồng. Nhưng đến khi vào trận, người A dù được phân đi đường giữa vấn cố tranh rừng với người B. Thậm chí không chỉ có 2 người A và B mà 3 người còn lại cũng hoàn toàn có thể tranh rừng. Vậy là tính năng "chia đường, chia vị trí" đã thất bại rồi.


    Rất nhiều game thủ trải nghiệm bản test của Liên Quân Mobile đã chứng kiến hiện tượng "hệ thống chỉ định đi đường này thì game thủ lại cố chọn sang đường khác" cũng bởi thiết lập ban đầu là "chọn 2 vị trí ưa thích". Nói thẳng ra thì tính năng mà nhà phát triển đưa vào game cũng tựa như luật pháp mà Nhà nước ban hành vậy, mục đích là để cộng đồng "hướng thiện, trách ác". Nhưng việc chấp hành "luật" nghiêm chỉnh hay không vẫn tùy vào ý thức của mỗi người. Ở VN, máy chủ Liên Quân Mobile có lượng người chơi đông nhất thế giới này đang chứng kiện lối hành xử "toxic" cực tràn lan. 

    Đơn cử như: không được chơi vai trò mình thích hay chất tướng mình "cứng" thì quay sang AFK và phá game, hay ngoan cố pick tướng cùng vai trò và cùng đường, pick tướng và phép bổ trợ đi kèm không hợp lý rồi vào trận cố tình feed mạng,.... và vô vàn cách hành xử gây ức chế khác.
    Nguồn: GameK

    Popular posts from this blog

    Vietnix Free DirectAdmin, Giảm 30% trọn đời dịch vụ VPS

    Vui Trung Thu nhận quà vi vu cùng Z.com Việt Nam

    AZDIGI Giảm mạnh 50% Hosting chất, khuyến mãi Ngất