Tổng hợp một số kinh nghiệm cần thiết để SEO blog của bạn lên top Google

Có ít nhất ba loại SEO: SEO On-Page, SEO Off-Page và SEO Kỹ thuật. Mình sẽ phân tính để các bạn nhìn nhận chúng một cách tổng thể. Tất cả các loại SEO đều có liên quan và hỗ trợ lẫn nhau.

Tổng hợp một số kinh nghiệm cần thiết để SEO blog của bạn lên top

Sự khác biệt giữa SEO On-Page, SEO Off-Page và SEO Kỹ thuật

SEO On-Page là gì?

SEO On-Page là gì?

“SEO On-Page liên quan đến tất cả các kỹ thuật tại chỗ mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo một trang web sẽ xếp hạng trên Google và nó cũng có thể giúp xác định mức độ xếp hạng của trang đó. Nó sử dụng cả nội dung và các yếu tố kỹ thuật để cải thiện chất lượng của một trang, vì vậy bạn càng thực hiện nhiều SEO trên trang, bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập vào trang web và lưu lượng truy cập đó sẽ càng có liên quan. ”

Vậy SEO On-Page là tối ưu hóa trang tập trung vào các yếu tố và cấu trúc HTML của một trang web. Tuy nhiên, cách mắt người nhìn trang web của bạn khác với cách các công cụ tìm kiếm nhìn thấy nó. Do đó, SEO trên trang không chỉ là cách bạn tạo kiểu cho trang web của mình (Không phải đẹp là SEO tốt)

SEO On-Page cũng có thể được hiểu là tối ưu hóa kỹ thuật của một trang web trong nội bộ của nó. SEO On-page của blog của bạn không liên quan trực tiếp đến môi trường bên ngoài nhưng đóng vai trò quan trọng trong mắt các công cụ tìm kiếm (và khách truy cập).

SEO Off-Page là gì?

SEO Off-Page là gì?

“Trong khi SEO On-Page đề cập đến các yếu tố bạn có thể kiểm soát trên trang web của riêng mình, thì SEO Off-Page đề cập đến các yếu tố xếp hạng trang xảy ra ngoài trang web của bạn, chẳng hạn như các backlink từ một trang web khác. Nó cũng bao gồm các phương pháp quảng cáo của bạn, chẳng hạn như có tính đến lượng hiển thị mà một thứ gì đó nhận được trên phương tiện truyền thông xã hội.(Facebook, Twitter..) "

SEO Off-Page đề cập đến cách trang web của bạn tương tác, liên quan với các trang web khác. Nói cách khác, nếu mọi người có thể tìm thấy trang web hoặc blog của bạn từ các trang web khác, bạn có một SEO Off-Page. SEO Off-Page liên quan đến việc blog của bạn tốt như thế nào trong mắt mọi người để họ đặt liên kết trở lại trang web của bạn; nó được gọi là backlink.

SEO kỹ thuật là gì?

SEO kỹ thuật vẫn liên quan đến SEO trên trang. SEO kỹ thuật đề cập đến việc tối ưu hóa một trang web sao cho nó đáp ứng hoặc thân thiện với thiết bị di động, tải nhanh, dễ điều hướng và hấp dẫn. SEO kỹ thuật liên quan đến hiệu suất tổng thể của blog của bạn, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách truy cập.

Các phương pháp hay nhất về SEO On-Page

Nội dung (Content)

Content is King

Câu nói huyền thoại: "Content is King". Một trong những phương pháp SEO trên trang tốt nhất là xuất bản nội dung chất lượng. Một nội dung chất lượng có nghĩa là nội dung mới và độc đáo. Vì vậy bạn cần nghĩ ý tưởng để xuất bản bài viết của bạn có giá trị . Nhiều blogger đã sử dụng công cụ "COPY" để tạo ra nội dung có giá trị thấp và có vẻ như các công cụ tìm kiếm như Google nên xem xét vấn đề này rất nghiêm túc. Nội dung của bạn nên chứa thông tin mà mọi người đang tìm kiếm bởi vì nếu không có ai tìm kiếm nội dung của bạn, họ sẽ không tìm thấy blog của bạn mặc dù nó đã được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng Google Trends để tìm ý tưởng cho bài viết của mình.

Từ khóa (KeyWord)

Keyword

Nội dung của bạn được phát triển dựa trên từ khóa (Nội dung chính hướng đến) mà bạn đã tìm kiếm và quyết định đưa lên blog của mình. Từ khóa là những từ mọi người nhập trên hộp tìm kiếm của Google. Các blog mới được đề xuất sử dụng từ khóa đuôi dài (từ khóa bao gồm 4 từ trở lên). Nghiên cứu từ khóa là khá quan trọng trong. Việc đặt các từ khóa như thế nào và ở đâu cũng rất quan trọng. Từ khóa có thể được đặt trong thẻ meta từ khóa, nhãn bài viết hoặc danh mục và trong nội dung bài viết.

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề chứa tiêu đề của blog hoặc bài viết của bạn. Một trong những phương pháp SEO trên trang tốt nhất là tối ưu hóa tiêu đề của bạn bằng cách đặt các từ khóa chính vào đó mà không làm xáo trộn tiêu đề. Cách bạn đặt các từ khóa trong tiêu đề của mình phải tự nhiên và dễ đọc.

Mô tả meta

Cách sử dụng thẻ meta rất quan trọng đối với SEO trên trang blog của bạn. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng blogger, bài viết của bạn có mô tả tùy chỉnh ở thanh bên phải của trình chỉnh sửa. Bạn nên đặt một mô tả ngắn (không quá 150 ký tự) chứa các từ khóa chính. Bạn cũng có thể thêm mô tả meta về blog của mình trong chủ đề blogger sẽ được áp dụng cho trang chủ của blog của bạn.

Alt

Các hình ảnh mà bạn sử dụng trong bài viết của mình có thể được tối ưu hóa SEO. Bạn có thể sử dụng văn bản thay thế làm nơi chứa từ khóa nhưng đừng nhồi nhét từ khóa vì Google ghét nó. Văn bản thay thế phải chứa mô tả của hình ảnh. Đó là trong mô tả mà các từ khóa của bạn được đặt.

Script nhỏ giúp tự động thêm thuộc tính ảnh (thẻ alt) trong Blogspot

SSL / HTTPS

Bảo mật trang quan trọng hơn bao giờ hết và việc bật (SSL) là rất quan trọng để cải thiện tính bảo mật, độ tin cậy và khả năng hiển thị của bạn. Bằng cách bật SSL, bạn tăng khả năng bên thứ ba không xuất hiện giữa máy chủ web của bạn và máy chủ web của khách truy cập, đảm bảo rằng thông tin được nhập trên trang web là an toàn. Tương tự như vậy, Google thực sự thích các trang web được kích hoạt SSL, điều này làm cho nó trở nên cần thiết để tăng khả năng hiển thị.

Cấu trúc URL

Sử dụng liên kết cố định trong blogger của bạn. Thay vì có URL dài cho trang của bạn, hãy tối ưu hóa bằng cách cắt bớt URL và để nó chứa các từ khóa chính. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng cách bạn cấu trúc URL có liên quan đến nội dung mà URL đó đề cập đến.

Liên kết nội bộ

Liên kết các bài viết cũ và khác của bạn với các bài viết mới vì nó sẽ tăng cường liên kết nội bộ trong blog của bạn. Nó cũng cho phép khách truy cập tham gia và đọc các bài viết liên quan khác mà bạn có trong blog của mình. Khi bạn đặt một liên kết của bài viết của mình, hãy đảm bảo rằng có liên quan đến bài viết, trôi chảy tự nhiên và có chứa từ khóa.

Điều hướng Breadcrumb

Các mẫu blogger miễn phí được thiết kế để có điều hướng breadcrumbs. Điều hướng đường dẫn chứa các liên kết có thể nhấp được mặc dù chúng không nhằm mục đích được nhấp. Điều hướng đường dẫn là một yếu tố quan trọng của blog theo bảng điều khiển tìm kiếm của Google vì đường dẫn xác định cách bài viết của bạn được hiển thị trên Google.

Tiêu đề

Tất cả các thẻ HTML đều quan trọng đối với SEO trên trang vì chúng là tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm về cách hiển thị blog hoặc trang web của bạn. Một trong những thẻ HTML quan trọng nhất đối với SEO là tiêu đề (và tiêu đề phụ). Bạn cần sử dụng chúng đúng cách. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ mẫu blogger tùy chỉnh nào ngay bây giờ, bạn không nên sử dụng <h1> trong trang bài viết của mình vì tiêu đề blog của bạn đã sử dụng thẻ <h1>. Các tiêu đề và tiêu đề phụ nên sử dụng <h2>, <h3> và <h4>. Đừng bỏ qua bất kỳ thẻ tiêu đề nào vì nó sẽ làm phiền công cụ tìm kiếm trong việc hiển thị trang web của bạn.

Các phương pháp hay nhất về SEO Off-Page

Backlink

Viết nội dung hay, mới mẻ và độc đáo bởi vì làm như vậy các blogger hoặc quản trị viên web khác sẽ liên kết bài viết của bạn trong web của họ. Liên kết ngược mà công cụ tìm kiếm đánh giá là liên kết ngược được tạo ra không phải bởi chính bạn mà bởi người khác. Nó cho thấy giá trị nội dung của bạn. 

Hướng dẫn Submit web/blog của bạn lên Bing, Yandex

Đưa website lên mạng xã hội

Quảng cáo blog hoặc bài viết của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, twitter hoặc Pinterest. Tuy nhiên, đừng xuất bản liên kết của bạn nhiều hơn một lần trong một ngày vì Facebook sẽ coi nó là SPAM! Mỗi ngày một lần là tốt. Bằng cách quảng cáo bài viết blog của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn cho phép mọi người tạo ra nó chỉ bằng cách nhấp vào liên kết.

Quảng cáo

Nếu bạn có một số tiền, bạn có thể đăng ký quảng cáo Google AdWords hoặc Facebook. Họ sẽ quảng bá blog của bạn đến công chúng và bạn sẽ có nhiều khách truy cập hơn.

Các phương pháp hay nhất về kỹ thuật SEO

Các công cụ tìm kiếm thích những nội dung mới và mới mẻ. Xuất bản bài viết của bạn một cách nhất quán unique nhưng đảm bảo rằng bạn không sử dụng trình sao chép bài viết. 

Kiểm tra và sửa chữa liên kết bị hỏng

Kiểm tra và sửa chữa bất kỳ liên kết bị hỏng nào vì liên kết bị hỏng làm tổn hại đến SEO. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ kiểm tra liên kết hỏng nào có sẵn miễn phí trên internet. Khi bạn tìm thấy bất kỳ liên kết bị hỏng nào trong blog của mình, hãy sửa chúng bằng cách thay đổi nội dung liên kết hoặc xóa chúng.

Robots.txt

Robots.txt là một tệp chứa các quy tắc được áp dụng cho các công cụ tìm kiếm (bot hoặc trình thu thập thông tin hoặc trình thu thập thông tin). Bạn cần đặt robots.txt trong blogger của mình bằng cách kích hoạt robots.txt tùy chỉnh trong cài đặt blogger. Nếu bạn không chắc phải làm gì với robots.txt, bạn có thể cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia về cách sử dụng robots.txt tùy chỉnh cho SEO.

Thảm khảo cái mình đang sử dụng

User-agent: Mediapartners-Google

User-agent: Googlebot

User-agent: Bingbot

Disallow:

User-agent: *

Allow: /search

Disallow: /search*

Allow: /

Allow: *max-results=8

Allow: /search/label/

Disallow: *archive.html

Disallow: *?updated-max*

Disallow: *?m=0

Sitemap: https://www.blogtuan.info/sitemap.xml

Sitemap: https://www.blogtuan.info/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500

Sử dụng Template chuẩn SEO, Responsive

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên sử dụng mẫu blogger nhanh và đáp ứng. Bạn có thể sử dụng Google PageSpeed ​​Insight để đo tốc độ tải blog của bạn. Nếu bạn nhận thấy blog của mình mất quá nhiều thời gian tải, bạn có thể giảm thời gian tải trang bằng cách loại bỏ tài nguyên chặn hiển thị hoặc xóa các tập lệnh không mong muốn khỏi blog của mình.

Theme Blogger dạng magazine phù hợp với web/blog tin tức

Popular posts from this blog

Vui Trung Thu nhận quà vi vu cùng Z.com Việt Nam

Thu gọn bài viết, mô tả chi tiết sản phẩm trên web/blog bằng javascrpit

Vietnix Free DirectAdmin, Giảm 30% trọn đời dịch vụ VPS