Những nguyên nhân Google AdSense từ chối blog của bạn

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu TOP những nguyên nhân khiến Google AdSense từ chối bạn. Chắc hẳn bạn đã đọc nhiều bài viết về cách Google AdSense chấp nhận blog nhưng bạn chưa đọc những điều khiến Google AdSense từ chối blog. Đã có rất nhiều hướng dẫn về chủ đề này, thậm chí chính Google cũng cung cấp các hướng dẫn về AdSense, trên cả trang web hỗ trợ của Google và YouTube để blog của bạn có thể được chấp nhận và sẵn sàng phân phát quảng cáo AdSense.

Nguyên nhân Google Adsense từ chối blog của bạn

Bài viết ngắn này xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân của tôi sau 4 lần bị Google AdSense từ chối (Site cũ). Sau khi giải quyết các vấn đề bên dưới, blog của tôi cuối cùng đã được Google AdSense chấp nhận. Bây giờ tôi muốn chia sẻ với bạn một số yếu tố khiến Google AdSense từ chối một blog.

Nguyên nhân Google Adsense từ chối blog của bạn

Nội dung copy

Nội dung copy

Nội dung bao gồm các bài viết copy. Các blogger mới thường không đầu tư thời gian để lên ý tưởng, viết nội dung blog. Họ có thể sử dụng tool để sao chép ý tưởng của những người khác đã xuất bản và lập chỉ mục các bài viết của Google. Hoặc, họ có thể trả tiền cho người viết nội dung, sử dụng trình tạo nội dung, để có được những bài báo mà họ cho là chính hãng

Nội dung mang tính công kích

Nội dung của bạn không được xúc phạm bất kỳ tôn giáo hoặc sắc tộc hoặc nhóm cụ thể nào. Nếu bạn có một blog mà bạn không đồng ý với một nhóm nào đó, vui lòng sắp xếp các ý tưởng của bạn tốt nhất có thể để bài viết của bạn không chứa các biểu hiện căm thù, xúc phạm hoặc xúc phạm người khác.

Nội dung ngắn hoặc mỏng

Google AdSense đánh giá kích thước của văn bản trong blog của bạn. Nội dung chỉ bao gồm 200 đến 300 từ được phân loại là nội dung mỏng sẽ không được Google AdSense chấp nhận; 700-1000 từ mỗi bài viết là tốt. Ngay cả khi nội dung của bạn được bổ sung thêm hình ảnh và video, Google vẫn có xu hướng xem xét thời gian nội dung của bạn hiển thị quảng cáo. Google không muốn một trang chứa nhiều quảng cáo hơn nội dung. Tốt hơn là có hơn 30 bài đăng trong blog của bạn trước khi đăng ký vào Google AdSense.

Liên kết bị hỏng

Link 404

Google quét blog của bạn để tìm các liên kết bị hỏng như một bước đánh giá trước khi Google quyết định chấp nhận hoặc từ chối blog của bạn. Nếu có các liên kết bị hỏng trong blog của bạn, thì blog của bạn sẽ bị từ chối. Sử dụng công cụ kiểm tra liên kết internet để tìm các liên kết bị hỏng và sửa chúng hoặc xóa chúng khỏi blog của bạn. Bao gồm trong các liên kết bị hỏng là các liên kết không đưa khách truy cập của bạn.

Liên kết không liên quan

Ngoài các liên kết bị hỏng, Google cũng không thích các liên kết dẫn đến nội dung không liên quan đến nội dung blog của bạn. Ví dụ: khi bạn đề xuất một blog với Google AdSense, bạn đã đặt một quảng cáo từ một mạng khác như Adsterra hoặc MGID, thì blog của bạn sẽ bị từ chối. Không phải Google không muốn có đối thủ cạnh tranh. Google có một máy quét tự động quét xem tất cả các liên kết trên blog của bạn có liên quan hay không. Các liên kết trong quảng cáo 90% không liên quan đến blog của bạn nên chúng sẽ bị Google đánh giá tiêu cực.

Template không đáp ứng

Google đánh giá blog của bạn hoạt động tốt như thế nào trên các kích thước màn hình khác nhau để quảng cáo của nó xuất hiện hoàn hảo. Đảm bảo sử dụng mẫu blogger đáp ứng responsive.

Blog chứa phần mềm độc hại

Sử dụng trình quét phần mềm độc hại trực tuyến có sẵn trên internet để quét blog của bạn. Một số mẫu blogger miễn phí trên internet có chứa phần mềm độc hại đánh cắp dữ liệu của khách truy cập. Google không chấp nhận các blog có chứa phần mềm độc hại.

Điều hướng kém

Các mẫu blogger hiện đại có menu điều hướng tốt, cả trong tiêu đề và thanh bên. Nhưng nếu không sử dụng thành thạo thì e rằng blog của bạn sẽ gây khó khăn cho người truy cập. Google muốn điều hướng blog đơn giản và không có liên kết bị hỏng.

Khách truy cập blog không đích thực

Ảnh minh họa

Google không quan tâm đến việc blog của bạn có bao nhiêu khách truy cập, mặc dù bạn cần lưu lượng truy cập tốt cho blog của mình. Điều mà Google đánh giá là khách truy cập của bạn đến từ đâu. Bạn không nên sử dụng bất kỳ trình tạo khách truy cập nào được cung cấp trên internet. Nếu Google nhận thấy rằng hầu hết khách truy cập blog của bạn là bot, thì blog của bạn sẽ bị từ chối. Hãy để blog của bạn thu hút khách truy cập từ phương tiện truyền thông xã hội, liên kết trực tiếp hoặc khách truy cập không phải trả tiền.

Ghi nhận các file phương tiện không phù hợp 

Nếu bạn sử dụng hình ảnh hoặc video, hãy đảm bảo bao gồm giấy phép. Các video được lấy từ YouTube nên liệt kê YouTube là nguồn chứ không phải tên kênh. Lời khuyên của tôi, bạn nên tạo hình ảnh cho bài viết của mình. Nếu như bạn không đủ kỹ năng để tạo ra một hình ảnh bắt mắt, có rất nhiều hình ảnh được cấp phép miễn phí trên internet mà bạn có thể sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng Canva để tạo ra những hình ảnh bắt mắt.

Popular posts from this blog

Vui Trung Thu nhận quà vi vu cùng Z.com Việt Nam

Thu gọn bài viết, mô tả chi tiết sản phẩm trên web/blog bằng javascrpit

Vietnix Free DirectAdmin, Giảm 30% trọn đời dịch vụ VPS