Cách Ping sơ đồ trang web/blog sitemap tới Google, Bing

Google và Bing là những công cụ tìm kiếm cho phép bạn gửi sơ đồ trang web của mình qua dịch vụ ping mà không cần đăng nhập vào tài khoản quản trị trang web của bạn nếu bạn không có thời gian để làm điều đó. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó. Dự kiến ​​rằng bằng cách ping sơ đồ trang web của bạn tới Google và Bing, robot của các công cụ tìm kiếm đó sẽ thu thập dữ liệu URL của bạn nhanh hơn so với phương pháp thông thường.

Cách Ping sơ đồ trang web/blog sitemap tới Google, Bing

Cách Ping Sơ đồ trang web/blog tới Google, Bing

Để ping sơ đồ trang web của bạn tới Google và Bing, bạn cần lưu hai URL:

  1. URL sơ đồ trang web của bạn: https://www.blogtuan.info/sitemap.xml (1)
  2. URL RSS của bạn: https://www.blogtuan.info/feeds/posts/default?max-results=500 (2)

URL (1) sẽ cần thiết để ping Sitemap tới Google và URL (2) để ping sitemap tới Bing. Tuy nhiên, trước khi bạn tiếp tục ping sơ đồ trang web Blogspot của mình tới Google và Bing bằng phương pháp này, hãy lưu ý rằng:

Đừng lạm dụng ping sitemap tới Google và Bing (hoặc các công cụ tìm kiếm khác) ngoại trừ việc bạn có các bản cập nhật cần được chúng thu thập thông tin và lập chỉ mục. Lạm dụng điều này sẽ khiến blog của bạn bị cấm bởi các công cụ tìm kiếm vì nó được coi là spam.

Cách Ping Sơ đồ trang web/blog tới Google

Ping hoặc gửi sơ đồ trang web của bạn tới Google mà không cần đăng nhập vào tài khoản quản trị trang web. Nếu bạn có tài khoản quản trị trang web của mình trong Google, bạn có thể gửi lại sơ đồ trang web của mình từ đó. Tuy nhiên, phương pháp này dễ dàng hơn và nhanh hơn

Sau khi có URL sơ đồ trang web của bạn, bạn cần có URL (1)

https://www.google.com/webmasters/sitemaps/ping?sitemap=URL(1)

 Tất cả những gì bạn cần làm là đặt URL sơ đồ trang web của mình thay URL(1). Bạn có thể cần đặt URL và sửa đổi nó trên tệp văn bản trước khi truy cập vào trình duyệt của mình. Để ping sơ đồ trang web của bạn tới Google dễ dàng hơn và nhanh hơn, bạn cần sao chép URL đầy đủ vào trình duyệt của mình và nhấn Enter.

Khi ping sơ đồ trang web thành công, bạn sẽ được Google thông báo rằng sơ đồ trang web của bạn đã được gửi thành công hay gì đó

"Sơ đồ trang web của bạn đã được thêm thành công vào danh sách Sơ đồ trang web của chúng tôi để thu thập thông tin. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thông báo cho Google về Sơ đồ trang web này, vui lòng thêm nó qua http://www.google.com/webmasters/tools/ để bạn có thể theo dõi trạng thái của nó. Xin lưu ý rằng chúng tôi không thêm tất cả các URL đã gửi vào chỉ mục của mình và chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ dự đoán hoặc đảm bảo nào về thời điểm hoặc liệu chúng sẽ xuất hiện."

Cách Ping Sơ đồ trang web/blog lên Bing

Một lần nữa, phương pháp này có thể hoạt động mà không cần đăng nhập vào quản trị viên web Bing.

Để ping sơ đồ trang web của bạn tới Bing mà không cần đăng nhập vào quản trị viên web, bạn chỉ cần sao chép URL  ping Bing bên dưới:

https://www.bing.com/webmaster/ping.aspx?siteMap=URL(2)

Sao chép và dán URL này vào một tệp văn bản và thêm URL RSS của bạn thay thế URL(2)

Cũng giống như Google, Bing sẽ thông báo cho bạn biết rằng sơ đồ trang web của bạn đã được gửi thành công hay gì đó. Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là chờ đợi trong khi tạo nội dung mới trong blog của mình.

"Cảm ơn bạn đã gửi Sơ đồ trang web. Tham gia Bing Webmaster Tools để xem trạng thái Sơ đồ trang web của bạn và các báo cáo khác về cách bạn đang hoạt động trên Bing."

Sẽ tốt hơn nếu bạn ping sitemap tới Google và Bing một hoặc hai ngày sau khi bạn đăng nội dung mới hoặc thực hiện một số thay đổi quan trọng cho blog của mình. Không nên ping sơ đồ trang web của bạn nếu blog của bạn không có gì mới.

Popular posts from this blog

Vietnix Free DirectAdmin, Giảm 30% trọn đời dịch vụ VPS

Vui Trung Thu nhận quà vi vu cùng Z.com Việt Nam

AZDIGI Giảm mạnh 50% Hosting chất, khuyến mãi Ngất